Barbell curl là gì? Cách thức tập luyện bài tập như thế nào
408 views

Barbell curl là gì? Cách thức tập luyện bài tập Barbell curl như thế nào? Cùng nhau đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết của tin thể thao dưới đây nhé.

Tìm hiểu Barbell curl là gì?

Barbell curl là gì? Cách thức tập luyện bài tập như thế nào

Loading...

Barbell curl là cuốn thanh tạ đòn, đây là bài tập thể hình tác động chủ yếu lên phần bắp tay, đặc biệt là bắp tay trước để bắp tay trở nên to hơn, tăng cơ cuồn cuộn, vạm vỡ hơn lúc chưa tập.

Barbell curl sẽ tác động chủ yếu lên phần bắp tay trước, ngoài ra bài tập này cũng hỗ trợ cho phần cơ cẳng tay khỏe mạnh. Đối với nam giới, khi tập luyện thường xuyên bài tập này sẽ nhanh chóng sở hữu cánh tay khỏe mạnh, rắn chắc, cơ bắp cuồn cuộn. Còn đối với nữ giới, việc tập luyện Barbell curl thường xuyên sẽ giúp co chị em giảm mỡ thừa dưới cánh tay, bắp tay hiệu quả. Từ đó bắp tay trở nên thon gọn, săn chắc hơn nhiều.

Giúp quý khán giả không bỏ lỡ những trận cầu hay, chúng tôi cung cấp lịch phát sóng bóng đá hôm nay nhanh chính xác nhất hiện nay.

Hướng dẫn tập luyện Barbell curl đúng kỹ thuật

– Đầu tiên, bạn sẽ cần phải chuẩn bị một thanh đòn tạ có chiều dài phù hợp với tay mình và các bánh tạ có trọng lượng vừa với sức với mình.

– Đứng thẳng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng hông và mặt nhìn về đằng trước. Nâng thanh tạ lên với khoảng cách hai tay rộng ngang vai và lòng bàn tay hướng về phía trước, khuỷu tay gần với phần thân người và hai tay duỗi hai bên sao cho vị trí thanh tạ sẽ ở phía trước đùi. Lưu ý, khuỷu tay hơi cong lại, không khóa khớp và đây là nơi bắt đầu của bài tập Barbell curl.

– Giữ cho tư thế thân người luôn thẳng, cố định hai bắp tay và từ từ cuộn cẳng tay lại để nâng thanh tạ lên về phía ngực, cho đến khi mà bắp tay co lại hết cỡ. Miệng thở ra khi thực hiện động tác này và nhớ phải siết chặt bắp tay, giữ lại vị trí đó trong vòng một vài giây đồng hồ. Chú ý, chỉ di chuyển cẳng tay bạn khi thực hiện động tác, thân người và bắp tay vẫn luôn giữ nguyên vị trí.

– Sau khi đã giữ lại lại một vài giây ở vị trí trên cùng, hãy hít vào và từ từ duỗi tay để đưa thanh tạ về lại vị trí bắt đầu của bài tập.

– Dừng lại một giây ở vị trí dưới cùng và sau đó lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt đủ số lần tập.

Trên đây là những chia sẻ Barbell curl là gì và hướng dẫn tập luyện Barbell curl được chúng tôi gửi đến quý vị khán giả, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn.

Ngoài ra chúng tôi còn đem đến tỷ lệ bóng đá chuẩn nhất cho người chơi dự đoán giúp người chơi mang về lợi nhuận cao nhất.

>>> Bài viết liên quan: Burpee là gì?

Loading...

Tags: sevelamer 800mg thuốc elopag 25 Ket qua ngoai hang anh | SXMB | XSMN